Những sai lầm khi thoát khỏi đám cháy

Thiết bị chữa cháy Sài Gòn - Nhà phân phối thiết bị pccc nêu ra các sai lầm lớn nguy hiểm đến tính mạng khi tự cứu mình ra khỏi đám cháy mà nhiều người thường mắc phải đó là:
Những vụ cháy thường xảy ra hàng ngày do rất nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan do đó, khi xảy ra sự cố, họ trở nên hoảng loạn và lúng túng không biết xử trí ra sao. Khi ấy nếu không có kỹ năng cơ bản để thoát đám cháy thì mọi người thường mắc nhiều sai lầm gây ra hậu quả không đáng có.


1. Nhiều người cố gắng thoát ra bằng lối cửa chính bất kể đó là tâm điểm của đám cháy, dẫn đến việc bị bỏng nặng, thậm chí mất mạng ngay khi chưa kịp thoát ra.  lúc này, cửa chính không phải là lối thoát hiểm an toàn, thay vào đó, bạn nên tìm cách phá vỡ cửa sổ, thậm chí phá tường vách (nếu dễ) để thoát ra. 

2. Nhiều hộ dân hiện không có sẵn búa hoặc bình chữa cháy (loại mini) trong nhà, đây là những vật dụng cần thiết song nhiều gia đình chủ quan không tự trang bị. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế cửa chốt bên trong bởi khi xảy ra sự cố, người gặp nạn trong nhà ít khi có thể chạy đến mở khóa, gây khó khăn trong quá trình thoát hiểm.

3. Những người bị nạn thường chạy tán loạn tìm đường và không biết tránh luồng khói dày đặc từ đám cháy. Việc hít quá nhiều khói gây ngạt nhanh hơn. Do đó, cần bình tĩnh tìm ra nguồn khói từ đâu và di chuyển theo hướng ngược lại. Người bị nạn phải cố gắng không hít khói. Trong trường hợp này, bạn nên dùng miếng vải, mền, bất cứ thứ gì có thể, làm ướt nó và đặt trên mũi và miệng để hạn chế khói hít vào.

“Qua nhiều vụ cháy nổ hiện nay, các hộ dân cần lưu ý hơn đến quá trình thiết kế, xây dựng ngôi nhà. Bên cạnh việc chống trộm, cần xây lối thoát hiểm bởi các sự cố như cháy nổ hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào”.
Nếu bạn là người cứu hộ, sau khi đưa nạn nhân ra khỏi vùng cháy, cần hô hấp nhân tạo và ép tim ngoài lồng ngực nếu họ ngừng thở. Tiếp đó, chúng ta cần chuyển nạn nhân đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Theo các chuyên gia, có những thói quen hàng ngày có thể là mối nguy gây cháy nổ bất cứ lúc nào. Do đó, người dân lưu ý để các dụng cụ dễ cháy xa công tắc, nguồn phát lửa, lắp thiết bị báo rò ga, báo cháy, phát hiện khói phòng trường hợp ngủ say.

Ngoài ra, bạn cũng không nên chứa chất dễ cháy trong nhà và luôn có bình cứu hỏa dự trữ để đảm bảo an toàn cho gia đình.
-------------------------------- * * * * * ------------------------------ 


Liên hệ với chúng tôi


Thiết bị chữa cháy Sài Gòn - Nhà phân phối thiết bị PCCC

Địa chỉ : 389 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tân Quý, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0902.623.186 - 0967.312.472 - 0933.79.5053

Website: www.ThietbichuachayTphcm.com - Mail: thietbichuachaysaigon@gmail.com

Chúng tôi chuyên: cung cấp các loại bình chữa cháy, vòi chữa cháy, tủ phòng cháy chữa cháy, thiết bị hệ thống báo cháy, thiết bị van lăng phun, mền chữa cháy, tiêu lệnh chống cháy...
SHARE

About Sửa Xe Sài Gòn- Admin

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét